top of page

095-636-6364

แก้ปัญหาอย่างไรเมื่อน้องหมาของคุณชอบทำลายสิ่งของ

พฤติกรรมที่น้องหมาของคุณชอบ กัดแทะทำลายข้าวของภายในบ้าน ถือเป็นพฤติกรรมตามธรรมชาติ พฤติกรรมการกัดแทะสิ่งของเป็นพฤติกรรมที่พบได้บ่อยในน้องหมาที่อายุน้อย ๆ ตลอดระยะเวลาที่พวกเขาค่อยๆ เติบโตขึ้น ลูกสุนัขชอบที่จะออกสำรวจสิ่งต่าง ๆ รอบตัว และการทดลองขบเคี้ยวสิ่งของนั้นถือเป็นหนึ่งกระบวนการของการค้นพบสิ่งใหม่ๆ คุณควรต้องปรับพฤติกรรมของลูกสุนัขใหม่ หากลูกสุนัขไม่มีอาการคันฟันแต่ยังกัดแทะสิ่งของเกินจำเป็น กรณีนี้มักเกิดจากความเบื่อหรือความเครียด อย่างไรก็ตามพฤติกรรมดังกล่าวอาจไม่ใช่นิสัยที่แท้จริงของน้องหมา แต่อาจเป็นพฤติกรรมที่ที่อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ คุณจึงควรหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อจัดการกับพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของน้องหมากันครับ

แนวทางการแก้ไขน้องหมาของคุณชอบทำลายสิ่งของ
1. หาของเล่นสำหรับขบเคี้ยวที่ปลอดภัยสำหรับน้องหมา การที่น้องหมาได้จดจ่ออยู่กับการขบเคี้ยวสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้โดยอิสระนั้นช่วยให้ลูกสุนัขบรรเทาอาการเบื่อหน่ายลงไปได้บ้าง

2. เมื่อเราพบน้องหมาของเราเริ่ม การกัดแทะที่มากเกินไป ให้พูดสั้นๆ ว่า “ไม่” หรือ “NO” เพื่อส่งสัญญาณให้น้องหมาทราบว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เบนความสนใจของน้องหมา ด้วยของเล่นที่เตรียมไว้ให้ เพื่อชี้ให้เห็นว่า ของเล่นเหล่านี้สามารถกัดแทะ หรือขบเคี้ยวได้ตามชอบใจโดยไม่ถูกดุ

3. เมื่อเราต้องออกไปนอกบ้าน เรายังกลัวน้องหมาของเราไปกัดทำลายข้าวของ ให้ทำการขังกรงไว้ เพื่อป้องกัน น้องหมาของเราทำลายกัดสิ่งของตอนเราไม่อยู่ การขังจะทำให้สุนัขเกิด ความเคลียด เราควรต้องขังสุนัขไว้ที่ เย็นๆ มีน้ำ กับ อาหารให้น้องหมา และของเล่นสำหรับขบเคี้ยว เพื่อลดความเครียดของน้องหมา

4. หากน้องหมายังคงเคี้ยวหรือกัดแทะสิ่งของมากเกินไปอยู่ ควรขอคำแนะนำจากสัตวแพทย์ ถ้าสุนัขโตเต็มวัยและสุนัขวัยชรายังคงกัดแทะสิ่งของอย่างผิดปกติ อาจจะต้องพาสุนัข ไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจสภาพฟัน และช่องปาก

CONTACT ME

บริษัท ด็อก แคร์ ด็อก จำกัด

 

ทะเบียนนิติบุคคลเลขที่
0775565004067

 

186/5 ถนนสุขจิต

ตําบลประจวบคีรีขันธ์

อําเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

77000

  • บรรทัด
  • Facebook

Tel. 095-636-6364

Line OA @dogcare

Email dogcare.co.th@gmail.com

Website www.dogcare.co.th

ส่งข้อความถึงเรา

เราได้รับข้อความของคุณแล้ว และจะติดต่อกลับในเวลาทำการ

bottom of page